Thống kê
Hôm nay : 2
Tháng 11 : 54
Năm 2019 : 1.768
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng môi trường thân thiện - học sinh tích cực.

Để có được " Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" theo cách nuôi dạy " Giáo dục không chỉ chuẩn bị cho cuộc sống mà còn chính là cuộc sống của trẻ " theo quan điểm khởi xướng của UNESCO , thì trường mầm non trước hết phải rtạo  ra một môi trường an toàn , thân thiện ,đảm bảo các điều kiện vui chơi, lành mạnh để các em có thể tham gia tích cực - chủ động vào quá trình phát triển.

Để có được " Mỗi ngày đến trường là một ngày vui " theo cách nuôi dạy " Giáo dục không chỉ chuẩn bị cho trẻ cuộc sống mà còn chính là cuộc sống của trẻ " theo quan điểm khởi xướng của UNESCO thì trường mầm non trước hết phải tạo ra một môi trường an toàn , thân thiện , đảm bảo các điều kiện vui chơi lành mạnh để các em có thể tham gia tích cực - chủ động vào quá trình phát triển, thay vì thụ động trông chờ người lớn , phát huy tối ưu những tiềm năng sẵn có và qua đó hình thành các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống . Chính vì vậy , CBGV trường mầm non Phú Lương luôn tâm đắc và cải tạo môi trường với phương châm : Trường học thân thiện - học sinh tích cực , tận dụng mọi không gian để xây dựng góc chơi, góc hoạt động gợi mở , thân thiện cho trẻ hoạt động và thể hiện chính cái tôi của trẻ .

 Huy động sức mạnh tổng hợp , tập trung các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để giải quyết dứt điểm những thiếu thốn về cơ sở vật chất , thiết bijdayj học ... để xây dựng môi trường giáo dục an toàn , phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và đáp ứng được yêu cầu xã hội .Phát huy sự nhiệt tình , tinh thần trách nhiệm của CBGV,NV, những người làm công tác giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp quản lý thi đau trong giai đoạn hiện nay. Khai thác vcaf phát huy tính tích cực chủ động , sáng tajocuar trẻ trong học tập , hoạt động một cách phù hợp và hiệu quả. 

Yếu tố an toàn thân thiện ở đây phải được thể hiện không chỉ ở môi trường thân thiện mà còn được thể hiện ở ngay những không gian ngoài lớp học như : hành lang được trang trí những hình ảnh ngộ nghĩnh , những chậu  cây cảnh gần gũi với trẻ , tọa sự mát mẻ và kích thích hoạt động khám phá , trải nghiệm , trẻ thỏa mãn ngắm nghía , chăm sóc , tìm hiểu . Ở lối lên cầu thang với thiết kế những câu chuyện cổ tích , chuyện truyền thuyết văn học sẽ tạo cho trẻ trải nghiệm , phù hợp đọc sách của trẻ . Khu vực chợ quê cùng  những gian hàng nông sản , đồ dùng trong cuộc sống được tái hiện lại trong cuộc sống đời thường . Qua đó phản ánh cuộc sống sinh hoạt của những người thân như : ông bà , bố mẹ , cô giáo ...Tạo mối quan hệ thân thiện giữa trẻ với nhau thông qua tổ chức các hoạt động tập thể 

 

Chú trọng phát triển các kỹ năng xã hội trong các hoạt động nhóm ( chờ đến lượt , sự phân công , hợp tác chia sẻ , biết tôn trọng bạn , giải quyết những xung đột , biết kiềm chế )

Qua đó ta thấy rằng dù không gian nhỏ nhưng ta biết tận dụng , biết trang trí phù hợp , thân thiện sẽ tạo điều kiện cho trẻ thể hiện mình , trẻ thấy yêu trường , yêu lớp và thân thiện với banj bè hơn và  thực sự cảm thấy " Mỗi ngày đến trường là một ngày vui "


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan